Lưu ý 5 vật dụng khách sạn nhiều vi khuẩn cần quan tâm

Luôn xem xét ga trải gường và chăn trước khi vào ngủ ở phòng khách sạn. Nếu bạn thực sự quan tâm đến vệ sinh ở phòng khách sạn của mình thì nên tự mang theo ga trải gường từ nhà. 

Mặc dù, các phòng khách sạn khá tiện nghi nhưng không nên vì thế mà bạn sử dụng như ở nhà. Bởi có nhiều đồ vật trong phòng nhiều người dùng nên có thể là ổ vi khuẩn có thể gây bệnh cho bạn.

Chúng ta cùng Du lịch Việt Nam khám phá 5 thứ không nên sử dụng trong bài viết dưới đây nhé.

Theo nguyên cứu của TravelMath, những khu vực nhiều vi khuẩn nhất là bệ bồn rửa mặt trong tắm, điều khiển từ xa. Còn một nghiên cứu của ABC News cảnh báo những cốc pha lê uống nước khách sạn cũng là vật chứa nhiều vi khuẩn, không sạch sẽ có thể gây bệnh cho bạn. Và cho du phòng trông có vẻ sạch sẽ và sang trọng.

Những đồ vật thường xuyên được người thuê dùng trong khách sạn như điện thoại, công tắc đèn, gối ôm thường chứa nhiều vi khuẩn gây hại. Vì vậy trước khi chạm vào, bạn nhớ xem xét kỹ và mang khăn lau bề mặt trước khi chạm vào.

1. Điều khiển từ xa


Dù bạn có tin hay không, một trong những vật trong phòng khách sạn của bạn là chiếc điều khiển từ xa. Các phục vụ thường dọn phòng rất nhanh và thường bỏ qua chiếc điều khiển nhỏ. Bạn có tin không, chiếc điều khiển có thể chứa lượng vi khuẩn ngang với bồn cầu nhà tắm.

2. Điện thoại trong khách sạn


Theo các nghiên cứu đứng thứ 5 trong danh sách 10 vật khách sạn, điện thoại trong phòng khách sạn cũng chứa rất nhiều vi khuẩn. Mọi người chạm vào chúng rất nhiều nhưng họ reo rắc vi khuẩn vào đó và ngược lại. Vì vậy, đây là vật dụng dễ lây lan vi khuẩn. Và đây là một trong những vật dùng trong phòng thường bị những người phục vụ bỏ qua nhất. Nếu bạn muốn tránh bị cảm cúm thì nên dùng giấy ướt lau trước khi sử dụng.

3. Bồn rửa mặt trong nhà tắm


Bạn là người thích du lịch. bạn muốn biết thông tin điểm đến, ẩm thực, danh lam - thắng cảnh... Hãy đến website du lịch của chúng tôi để cùng khám phá


Bồn rửa mặt cũng được mọi người lưu trú sử dụng nên cũng là một khu vực chứa nhiều vi khuẩn.

4. Ga trải giường


Luôn xem xét ga trải gường và chăn trước khi vào ngủ ở phòng khách sạn. Nếu bạn thực sự quan tâm đến vệ sinh ở phòng khách sạn của mình thì nên tự mang theo ga trải gường từ nhà.

5. Xô đựng đá


Đây là một vật dụng khác thường bị nhân viên phục vụ bỏ qua nên có thể chứa nhiều vi khuẩn. Nếu cảm thấy không sạch, bạn nên tự rửa sạch và dùng.
Nếu bạn thật sự muốn dùng đá, hãy gọi tới quầy lễ tân để xin một túi nilong để đựng đá.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P1)

Tìm hiểu 6 điểm đến nổi tiếng với lễ hội hoa Tulip hàng năm

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P2)