5 lưu ý quan trọng trước một chuyến du lịch nhiều ngày

Trên thực tế, việc mặc cả khi mua hàng là kỹ năng lâu đời như môn cờ vua vậy. Nhưng để giành được phần thắng trước người bán hàng nhiều kinh nghiệm cũng đòi hỏi bạn có kỹ năng 

Khi du lịch có nghĩa là bạn tới một vùng đất mới xa lạ vì vậy, không ngạc nhiên khi bạn gặp những tình huống lạ lẫm và cũng không hoàn toàn thoải mái như ở nhà mình.


Sau đây là 5 kỹ năng thích nghi trước mỗi chuyến du lịch, chúng ta cùng tham khảo nhé.

1. Hiểu các quy tắc đi lại trên phố



Quy tắc ở đây cũng có nghĩa là không có quy định gì cả. Ví dụ khi tham gia giao thông, điều hiển nhiên là bạn phải dừng từ đèn vàng, đèn đỏ. Nếu không theo những quy tắc trên hành trình chuyến đi có thể bạn sẽ gặp những rắc rối, phiền toái ngoài mong muốn. Đặc biệt ở những quốc gia đang phát triển như Ấn Độ, Đông Nam Á, giao thông hỗn loạn. Theo báo cáo mới nhất của WHO, một số quốc gia hấp dẫn du khách năm 2016 cũng là nơi nguy hiểm nhất, trong đó có nguy hiểm đối với người đi bộ. Có 24.896 trường hợp tử vong do tại nạn đường bộ ở Iran, trong khi ở Thái Lan là 24.237 người. Các điểm đến khác như Việt Nam, Oman, Brazil và Nam Phi cũng có nguy cơ tương tự.

Vì vậy, khi đi dạo phố, bạn cũng nên cẩn thận.

2. Chú ý đến mệnh giá tiền sử dụng ở điểm đến

Thanh toán tiền bữa ăn hoặc vé xe buýt ở điểm đến, bạn nên biết các mệnh giá tiền sử dụng ở nước sở tại để đổi tiền và chi trả không bị hớ.

3. Chú ý đến kỹ năng mặc cả khi mua hàng ở điểm đến


Bạn là người thích du lịch. bạn muốn biết thông tin điểm đến, ẩm thực, danh lam - thắng cảnh... Hãy đến website du lịch của chúng tôi để cùng khám phá


Trước chuyến đi, bạn nên tìm hiểu về kinh nghiệm mua sắm, kỹ năng trả giá khi mua đồ để mua được hàng với giá cả tốt nhất. Điều này cũng gần như là đấu trí để tiết kiệm tiết khi du lịch dành cho bạn.

Nếu không, có thể bạn sẽ bị mua hớ, mua đắt hay mua phải mặt hàng chất lượng kém vừa 'tiền mất, tật mang'. Vì vậy, cách tốt nhất là nên tìm hiểu trước mỗi chuyến đi nhé.

Trên thực tế, việc mặc cả khi mua hàng là kỹ năng lâu đời như môn cờ vua vậy. Nhưng để giành được phần thắng trước người bán hàng nhiều kinh nghiệm cũng đòi hỏi bạn có kỹ năng và hiểu biết nhất định.

4. Tìm hiểu về những tín hiệu ngôn ngữ của người dân địa phương ở đó


Có thể bạn không thể trong một thời gian ngắn mà học được ngôn ngữ của họ nhưng có thể biết đến những dấu hiệu ngôn ngữ cơ thể để biết ý của họ. Đồng thời, học một số câu từ cần thiết cho chuyến đi để giúp dễ dàng hiểu được khi giao tiếp với người dân địa phương.

5. Cách sử dụng WC ở điểm đến

Khi nói đến chuyện nhà vệ sinh khi du lịch tuy không phải là điều chính yếu nhưng không thể bỏ qua trong mỗi chuyến đi của bạn. Bởi, nhiều nơi có những nhà vệ sinh khác biệt. Vì vậy, tìm hiểu trước để thích nghi bạn nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P1)

Tìm hiểu 6 điểm đến nổi tiếng với lễ hội hoa Tulip hàng năm

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P2)