Kinh nghiệm chụp ảnh đẹp trong chuyến du lịch

Làm nổi bật sự tương phản giữa ánh sáng đẹp và bóng tối là một cách dễ dàng để có những bức hình đẹp. Đây cũng là cách đơn giản giúp bức hình ghi lại được những khoảnh khắc

Vì ưu điểm nhẹ và dễ sử dụng, smartphone thường được mọi người dùng để chụp ảnh khi du lịch. Cùng Du lịch Việt Nam khám phá những 'bí kíp' chụp được những tấm ảnh lưu niệm tuyệt vời trong bài viết dưới đây nhé.

Thêm một lý do nữa mà mọi người ưa sử dụng điện thoại để chụp hình vì dễ dàng và nhanh chóng chia sẻ hình ảnh với mọi người từ chụp ảnh, upload chỉ trong vài phút. Ngoài ra, ứng dụng chụp hình trong điện thoại có thêm tính năng chỉnh sửa khi cần.

Với 10 kinh nghiệm dưới đây, bạn sẽ có những bức hình và chuyến đi đáng nhớ cùng chiếc smartphone.
Với 10 kinh nghiệm dưới đây, bạn sẽ có những bức hình và chuyến đi đáng nhớ cùng chiếc smartphone.

1. Lau ống kính trước khi chụp hình

Đây là điều dễ làm nhưng chúng ta thường quên lau trước khi chụp mà bạn có thể mang theo giấy ăn để lau nhanh ống kính (len). Vì điện thoại là thiết bị di động thường mang theo người nên dễ bị bẩn và ám mờ do hơi tay cầm vào.

Vì vậy, bạn nên luôn nhớ lau ống kính trước khi chụp ảnh và đây là bước đơn giản nhưng sẽ giúp chất lượng ảnh chụp lên ít nhất 20%.

2. Chỉ sử dụng Zoom khi cần


Mọi bài viết về kỹ thuật chụp ảnh bằng điện thoại đều khuyên nên hạn chế sử dụng zoom. Vì sử dụng tính năng này, chất lượng ảnh chụp thường thấp, hình ảnh rất xấu. đặc biệt nếu bạn muốn một tấm hình rõ nét.

3. Selfie cài đặt tính năng và hẹn giờ

Ngày nay, mọi người đi du lịch thường thích selfie ở những điều và điểm đến yêu thích và chia sẻ hình ảnh với bạn bè, gia đình. Đặc biệt, là bạn đến du lịch những vùng đất mới. Khi selfie, bạn nên sử dụng cài đặt tính năng riêng và hẹn thời gian chụp để có thể điều chỉnh góc hình cho đẹp nhất.

Bạn là người thích du lịch. bạn muốn biết thông tin điểm đến, ẩm thực, danh lam - thắng cảnh... Hãy đến website du lịch của chúng tôi để cùng khám phá

4. Chụp những bức hình độc đáo bằng cách chọn góc chụp

Bạn không thích những bức ảnh chụp đơn điệu. Vậy có thể sáng tạo những bức hình khác lạ bằng cách chọn góc chụp thấp hơn hay cao hơn đối tượng muốn chụp.

5. Sử dụng chế độ tăng giảm độ sáng

Tăng thêm độ sáng khá dễ thực hiện nếu bạn chụp ảnh vào lúc 16h - 18h. Hãy cố gắng điều chỉnh ánh sáng cho giống với ánh sáng tự nhiên nhất. Có nhiều chiếc smartphone chụp ban đêm không cho chất lượng hình ảnh đẹp. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên chụp vào ban ngày nếu có thể.

6. Chụp ở chế độ đen trắng

Những bức hình chụp ở chế độ đen trắng sẽ đem lại cho bức hình thêm lãng mạn và nhiều cảm xúc. Vì vậy, bạn nên sử dụng những bức hình này.

7. Làm mờ khung nền của bức ảnh

Bạn có thể có được bức hình ấn tượng với tính năng làm mờ hình nền của bức hình và làm cho đối tượng chụp trở nên ấn tượng hơn. Đây là một kỹ thuật chụp hàng đầu hiện nay để có được một bức ảnh ấn tượng.

8. Sử dụng thêm bóng tối


Làm nổi bật sự tương phản giữa ánh sáng đẹp và bóng tối là một cách dễ dàng để có những bức hình đẹp. Đây cũng là cách đơn giản giúp bức hình ghi lại được những khoảnh khắc ấn tượng từ cuộc sống.

9. Tạo hình trước cho đối tượng chụp

Đừng xấu hổ khi tạo hình trước khi chụp người. Hãy lấy cảm hứng tham khảo từ nhiều bức ảnh chụp khác để có định hướng rõ khi muốn chụp khi bạn du lịch.

10. Chụp những bức hình vui vẻ

Đây là yếu tố quan trọng nhất mà mọi người mong muốn với kỳ nghỉ vui vẻ và những bức ảnh vui mỗi khi nhìn lại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P1)

Tìm hiểu 6 điểm đến nổi tiếng với lễ hội hoa Tulip hàng năm

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P2)