Lưu ý 5 điều 'cấm kỵ' khi đi máy bay bạn biết chưa?

Hai năm sau đó, có một trường hợp khác cũng của hãng hàng không Southwest ăn mặc trang phục không phù hợp với chiếc áo sơ mi bó chặt và một chiếc mini juyp cùng phong cách gây 

Nắm được quy định những vật được và không được mang lên trong một chuyến bay là rất quan trọng. Bởi điều này không chỉ giúp bạn thuận tiện đi lại mà còn tốt cho sức khoẻ khi tham gia chuyến bay dài.

Một câu chuyện tương tự đã xảy ra với ngôi sao Lady Gaga. Vào năm 2010, ngôi sao nhạc Pop này đã mang đôi giày cao gót mũi kín rất khó di chuyển nhãn hiệu Alexander McQueen và một bộ trang phục đăng ten vàng và đen trong chuyến bay xuyên Đại Tây Dương.

Trong chuyến hành trình, Gaga bắt đầu có dấu hiệu tụ máu, khí huyết không lưu thông, một tình trạng thường gây ra trên máy bay do áp suất cabin thấp, mất nước, ngồi bất động trong một chuyến đi dài và chỗ ngồi chật chội. Nếu bạn cố gắng chịu đựng trong tình trạng thắt chặt dây an toàn, ði giày cao gót 12cm sẽ khiến bạn gặp phiền toái. Thýờng tình trạng khí huyết không lưu thông không có biểu hiện rõ rệt. Nhưng lúc đó, Gaga kịp phàn nàn rằng đôi chân của mình đã sưng tấy trong suốt chuyến đi. Và người tiếp viên đã khuyên cô thay đôi giày cao gót bằng một đôi thoải mái hơn.
Một số lưu ý điều cấm kỵ giúp bạn có chuyến bay thoải mái và an toàn hơn.
Một số lưu ý điều cấm kỵ giúp bạn có chuyến bay thoải mái và an toàn hơn.
Và rất có thể bạn cũng sẽ mắc lỗi và gặp phiền toái như cô ca sĩ này với đôi giày cao gót của mình. Vì vậy, bạn nên dành giày cao gót vào dịp thích hợp. Ngoài ra, quần jean và giầy thể thao chắc chắn cũng cần cân nhắc nếu bận mang theo lên chuyến bay.

Sau đây là 5 điều không nên làm khi có một chuyến bay.

1. Không nên mặc quần áo chật, ôm sát

Quần áo bó sát có thể làm hạn chế lưu lượng máu cộng thêm, chỗ ngồi máy bay không mấy thoải mái và khá chật chội. Mặc dù không ai phủ nhận trang phục ôm giúp phô được vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ của bạn nhưng có vẻ trong trường hợp này lại có tác dụng xấu, ảnh hướng tới sức khoẻ của bạn.

Lời khuyên: Vì vậy, khi đi máy bay bạn nên mặc quần áo co giãn, vải thoáng khí, sợi cotton hoặc vải lanh là sự lựa chọn tốt nhất. Điều này giúp da bạn có thể thở giúp cơ thể khoẻ mạnh.

Bạn là người thích du lịch. bạn muốn biết thông tin điểm đến, ẩm thực, danh lam - thắng cảnh... Hãy đến website du lịch của chúng tôi để cùng khám phá


2. Không nên mang giày cao gót

Mang đôi giày cao gót đi lại hoặc ngồi máy bay bất động trong nhiều giờ khiến ngón chân đau, chân sưng do máu không lưu thông được. Đồng thời, với đôi giày cao gót, bạn khó đi lại hơn.

Lời khuyên: Bạn nên mang đôi giày thoải mái, thuận tiện đi lại, không bị đau chân. Vì mỗi chuyến bay, bạn phải đi bộ nhiều đoạn ngắn.
3. Không nên sức nước hoa

Có thể bạn có chuyến đi dài ngày đến cả tuần lễ và bạn đã chuẩn bị tươm tất đâu vào đấy sẵn sàng cho chuyến du lịch trải nghiệm. Vì vậy, có một lưu ý với bạn rằng không nên sức nước hoa thơm nức mũi. Bởi khi ra sân bay đông người và chật chội cũng như ngồi trong khoang máy bay ít diện tích sẽ là một cực hình đối với người bên cạnh bạn đấy.

Lời khuyên: Bạn chỉ cần mặc quần áo sạch sẽ là đủ. Nếu bạn có thói quen sức nước hoa mỗi ngày và cảm thấy khó chịu nếu không dùng nó. Thì sau khi máy bay hạ cánh, xuống sân bay, nếu muốn bạn có thể sức là tốt nhất.

4. Không mặc trang phục lố lăng, quá lập di khi lên chuyến bay

Một ví dụ trường hợp ca sĩ Lorrie Heasley có chuyến bay vào năm 2005. Lúc đó, cô mặc một chiếc áo phông có in hình ảnh của nhiều tổng thống Hoa Kỳ với chú thích tên bộ phim hài 'Gặp gỡ Fockers'. Phát ngôn viên của hãng hàng không Southwest nói với nữ ca sĩ, hãng có quyền từ chối không cho hành khách lên máy bay có ăn mặc trang phục mang tính chất 'khiêu dâm hoặc đề cập đến các vấn đề nhạy cảm khác'.

Hai năm sau đó, có một trường hợp khác cũng của hãng hàng không Southwest ăn mặc trang phục không phù hợp với chiếc áo sơ mi bó chặt và một chiếc mini juyp cùng phong cách gây phản cảm cho các hành khách khác nên đã bị hãng nhắc nhở.

Dù có đồng ý hay không với hãng hàng không này, bạn cũng nên tránh mặc trang phục có nguy cơ gây phản cảm với người xung quanh hoặc nhạy cảm để tránh gặp phiền toái trong chuyến du lịch.

5. Không nên mặc quá nhiều quần áo ấm khi lên chuyến bay

Trong hành trình từ lúc ra khỏi nhà, đến sân bay, lên máy bay, hạ cánh xuống sân bay là hành trình nhiều lần thay đổi nhiệt độ. Lúc này thay vì mặc một chiếc áo thật dày, thật ấm, bạn nên mặc nhiều áo ấm khác nhau để ở những chỗ nhiệt độ thay đổi trong hành trình bạn có thể cởi bớt hoặc mặc thêm vào. Áo bạn có thể buộc quanh eo, vắt qua vai hoặc cho vào vali linh hoạt và sử dụng khi cần thiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P1)

Tìm hiểu 6 điểm đến nổi tiếng với lễ hội hoa Tulip hàng năm

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P2)