Điểm danh 12 sai lầm phổ biến khi đi du lịch bạn nên biết

Ở một số quốc gia, thường là các nước Đông Âu, nói 'Thank you' khi bạn đang cầm tiền trên tay được coi là khách sáo.

Có những điều bạn làm là đúng nhưng cũng có những điều sai khi du lịch ở một vùng đất mới. Sau đây là 12 sai lầm mà chúng ta thường mắc phải trong chuyến đi và cùng Du lịch Việt Nam khám phá trong bài viết dưới đây nhé.
 Bạn nên lưu ý những sai lầm thường mắc phải để có chuyến đi an toàn và vui vẻ nhé.
Bạn nên lưu ý những sai lầm thường mắc phải để có chuyến đi an toàn và vui vẻ nhé.

1. Mang quá nhiều đồ dùng

Bạn cảm thấy hành lý của mình không có mấy đồ mang theo nên quyết định mang thêm một chiếc áo phông nữa, vài cuốn sách nhỏ, một chậu nhỏ du lịch. Thêm nứa là một vài cái áo để mặc khi ra sân bay. Mỗi thứ một sẽ khiến chiếc vali của bạn nặng trĩu đó.

2. Đặt vé máy bay đi vào sáng sớm

Một chuyến đi nước ngoài vào buổi chiều có thể cho bạn một chỗ ngồi tốt nhưng giá vé máy bay vào buổi sáng sớm 6h35p có giá chỉ bằng một nửa. Nhưng lưu ý khi bay vào buổi sáng, bạn đến nơi vào ban ngày với tâm trạng mệt lử còn nếu đến vào lúc nửa đêm thì giá vé giao thông công cộng thường đắt đỏ.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc để có vé máy bay phù hợp với mình nhé.

3. Đặt phòng khách sạn gần trung tâm thành phố

Trước khi đặt chỗ ở, bạn nên xem bản đồ trước khi book hay xét đến những yếu tố khác như từ chỗ ở tới những điểm tham quan và nếu đi chuyến taxi muộn có chở về tận chỗ ở của bạn ở góc phố vắng vẻ hay không.

4. Đặt vé máy bay không đến đúng điểm đến

Nếu bạn đến London nhưng lại đặt vé đáp xuống vị trí cách thủ đô nước Anh đến 50km. Hay đến Paris mà sân bay nằm cách xa đến 150km. Điều này có nghĩa là nếu bạn đặt chuyến bay hạ cánh ở sân bay cách quá xa điểm đến sẽ làm bạn có thể mua được vé với giá rẻ hơn một chút nhưng bù lại bạn lại phải mất chi phí và thời gian đi tới chỗ ở.

Bạn là người thích du lịch. bạn muốn biết thông tin điểm đến, ẩm thực, danh lam - thắng cảnh... Hãy đến website du lịch của chúng tôi để cùng khám phá

5. Mang thuốc y tế dự phòng theo lấy lệ

Bạn mang theo một số thuốc và đồ dùng y tế nhưng lại không mang theo thuốc tiêu chảy, điều mà nhiều du khách hay gặp khi ăn món ăn ở vùng khác.

6. Cố gắng tìm kiếm một nhà hàng tốt nhất trong số những nơi bạn đi nhưng cuối cùng lại trở lại quán đầu tiên

Để tiết kiệm công sức và thời gian sau khi tham quan hay tới điểm đến với sự mệt mỏi, đói bụng, bạn nên ghé vào quán ăn nhà hàng thuận tiện phù hợp với gói chi phí và quán sạch sẽ, món ăn đảm bảo vệ sinh an toàn là được. Thay vì cố gắng hàng giờ đi xung quanh tìm kiếm một nhà hàng hoàn hảo theo ý mình.

7. Chụp hàng nghìn bức ảnh và không bao giờ ngắm chúng

Trước khi chụp hàng chục bức hình một tượng đài chúa, tượng vua, tượng kỵ mã thì hãy tự hỏi mình"bạn có muốn xem lại những bức hình này lần nữa không. Nếu câu trả lời là không thì hãy không chụp và có thể chụp lại 1,2 bức hình.

8. Không học những từ địa phương ở điểm đến

Trên thực tế, khi du lịch nếu bạn biết một số từ phương ngữ của người dân sống ở điểm đến như những câu chào hỏi, hỏi giá thì sẽ dễ có thiện cảm và dễ dàng giao tiếp với người dân khi mua sắm, dạo phố.

9. Làm quen kết bạn dọc đường thiếu chọn lọc

Việc làm quen kết bạn với một người du lịch khách trong chuyến đi là cần thiết để bạn có thêm kinh nghiệm và người đồng hành, đặc biệt khi du lịch một mình.

10. Nói 'Thank you' quá nhiều và không đúng chỗ

Ở một số quốc gia, thường là các nước Đông Âu, nói 'Thank you' khi bạn đang cầm tiền trên tay được coi là khách sáo.


11. Không xem dự báo thời tiết ở điểm đến những ngày du lịch

Trong khi dự báo thời tiết có thể không đúng nhưng đây là cách tốt nhất để bạn đo lường thời tiết và mang theo hành lý, đồ dùng phù hợp hơn khi cần.

12. Bạn cảm thấy tự mãn khi tiêu hết những đồng xu tiền nước ngoài cuối cùng tại sân bay

Nhưng chỉ đến khi về nhà và mở túi ra, bạn mới tìm được không ít tiền lẻ để quên mà không bao giờ tiêu đến nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P1)

Tìm hiểu 6 điểm đến nổi tiếng với lễ hội hoa Tulip hàng năm

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P2)