8 sai lầm thường thấy khi du lịch bạn nên biết

Những thành phố đắt đỏ thường có hệ thống tàu điện ngầm hoàn thiện. Vì vậy khi đến đó, bạn nên tìm hiểu trước lộ trình các chuyến đi và bản đồ để đi đúng hướng điểm mình cần đến. 

Thăm những thành phố đắt đỏ nhất thế giới bạn cần có kế hoạch cho một gói du lịch cụ thể. Sau đây là những sai lầm mà chúng ta thường thấy trong chuyến du lịch trong bài viết dưới đây nhé.

1. Ăn uống ở khu vực đông khách du lịch



Thăm những thành phố có chi phí đắt đỏ và bạn đã biết điều đó và cũng có lên một gói chi phí cho chuyến đi. Nhưng bạn lại chọn địa điểm ăn uống ở những khu du lịch. Đây là lỗi thường thấy của mọi người khi đi du lịch vì cho rằng ăn uống ở gần nơi tham quan cho thuận tiện và đỡ tốn thời gian. Ví dụ, chúng ta tới tham quan Quảng trường Thời đại ở New York và rẽ luôn vào những nhà hàng ở quanh khu vực đó. Trong khi, bạn có thể ăn uống ở những địa điểm khác xa quảng trường với giá cả dễ chịu và đồ ăn ngon.

Vì vậy, bạn không nên chọn địa điểm ăn uống ở gần điểm tham quan, đặc biệt vào giờ ăn nhé.

2. Lựa chọn tour xe buýt thay vì chọn tour đi bộ tham quan


Trong thành phố lớn thường có nhiều điểm tham quan, du khách thường chọn tour xe buýt dài đi qua nhiều điểm tham quan một lúc. Điều này không phải là một ý tưởng tồi. Vì đôi khi, bạn có thể đi một chuyến tour xe buýt khi du lịch thành phố lần hai và thăm một số điểm tham quan lâu hơn và du lịch trong nhiều ngày ở thành phố. Nhưng nhược điểm là chỉ xem lướt qua không có điểm đến nào kỹ cả và các thông tin về điểm tham quan không nhớ được điều gì.

Vì vậy, bạn nên chọn tour gồm ít điểm tham quan hơn. Hay chọn tour đi bộ ở những điểm tham quan gần chỗ ở và tìm hiểu về lịch sử thành phố. Gặp những người dân địa phương và thưởng thức ẩm thực cùng họ. Có thể điều này không giúp bạn tham quan được nhiều nơi trong thành phố nhưng có những kỷ niệm và câu chuyện thú vị so với xem lướt thành phố từ xe buýt.

3. Sai lầm chọn một tour du thuyền lớn

Bạn là người thích du lịch. bạn muốn biết thông tin điểm đến, ẩm thực, danh lam - thắng cảnh... Hãy đến website du lịch của chúng tôi để cùng khám phá

Trải nghiệm du thuyền lớn là đắt đỏ từ ăn uống, phòng ở trên du thuyền đều có chi phí cao. Thay vì chọn đi thuyền nhỏ và ăn ở gần khu vực trung tâm, bạn lại chọn du thuyền lớn sẽ khiến chi phí của bạn trội lên gấp nhiều lần.
4. Bỏ qua trải nghiệm ở khu vực gần trường đại học

Có thể bạn không thích đặt phòng khách sạn ở khu vực các trường đại học nhưng ở những khu vực này thường thuận tiện đi lại bằng giao thông công cộng và bữa tối giá phải chăng.

Khu vực gần các trường đại học là địa điểm tốt để bạn có dịch vụ giá phải chăng ở những thành phố đắt đỏ như nhà hàng, đi lại và các chi phí khác nhưng thường có số lượng hạn chế vì nhiều sinh viên.

Vì vậy để tiết kiệm, bạn có thể tìm một số địa điểm ăn uống xung quanh những điểm tham quan hấp dẫn ở thành phố hay những hoạt động giải trí của trường đại học có giá thấp.

5. Bỏ qua những vé tham quan liên địa điểm City Passes


Ở những thành phố đắt đỏ, vé tham quan liên địa điểm sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho gói chi phí của mình được tốt hơn, giá rẻ hơn và tiết kiệm thời gian hơn.

6. Sai lầm không cố gắng tìm một phòng khách sạn giá rẻ



Ở những thành phố đắt đỏ nhất thế giới vẫn có những phòng ở nhỏ mà an toàn, sạch sẽ và giá phải chăng mà bạn có thể đặt khi du lịch. Vì vậy, bạn nên cố gắng tìm cho mình một chỗ ở phù hợp, đủ tiện nghi và giá phù hợp nhé.

7. Bỏ qua sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đi lại

Những thành phố đắt đỏ thường có hệ thống tàu điện ngầm hoàn thiện. Vì vậy khi đến đó, bạn nên tìm hiểu trước lộ trình các chuyến đi và bản đồ để đi đúng hướng điểm mình cần đến. Nếu du lịch nhiều ngày, bạn có thể mua vé tháng để đi lại.

Mặc dù, khi đến bạn có thể bắt taxi nhưng giao thông công cộng bằng tàu điện ngầm công cộng giá rẻ mà hầu hết du khách lại thường bỏ qua để tiết kiệm chi phí.

8. Tham quan thoáng qua

Một sai lầm cuối cùng là bỏ qua những cụm điểm tham quan gần nhau hay tham quan lướt qua. Vì vậy bạn có thể lên danh sách các điểm tham quan hay đặt mua vé liên điểm tham quan những điểm đến có vé cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P1)

Tìm hiểu 6 điểm đến nổi tiếng với lễ hội hoa Tulip hàng năm

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P2)