6 điều quan trọng nên lưu ý khi tham quan bảo tàng

Một số bảo tàng rất lớn nên thật khó có thể tham quan mọi thứ chỉ trong một lần đến. Vì vậy đừng cố gắng xem mọi thứ vì điều này có thể làm bạn đói và làm bạn không xem được hiện vật nào

Bảo tàng là một trong những điểm tham quan khá phổ biến trên thế giới, đem đến cho chúng ta những bài học kinh nghiệm bổ ích. Nhưng tham quan bất kỳ bảo tàng nào, bạn nên lưu ý 6 điểm trong bài viết dưới đây cùng Du lịch Việt Nam nhé.

Có nhiều loại bảo tàng khác nhau như Bào tàng Lịch sử, Bảo tàng Nghệ thuật, Bảo tàng Khoa học, Bảo tàng Văn hoá và các loại bảo tàng khác.

1. Không chạm vào bất cứ đồ trưng bày nào trong bảo tàng

Một trong những lưu ý đầu tiên khi tham quan bảo tàng là không chạm vào bất cứ hiện vật trưng bày nào ở đó. Đây là quy định ở nhiều khu vực trong bảo tàng và là điều quan trong phải tuân thủ bời bất kỳ hiện vật trưng bày nào trong bảo tàng đều có giá trị lớn và nếu chạm vào, có thể bạn sẽ làm hỏng chúng, hay bị vỡ. Thậm chí một cái chạm nhẹ cũng có thể làm hỏng một tác phẩm nghệ thuật hay hiện vật trưng bày.

2. Để máy ảnh ở nhà

Một kinh nghiệm khác khi tham quan bảo tàng là không mang theo máy ảnh. Hầu hết các bảo tàng không cho phép chụp ảnh nhưng nếu không cấm, thì tốt nhất bạn nên chiêm ngưỡng bằng mắt hơn là chụp ảnh.

3. Tham quan với 1 hướng dẫn viên

Nếu bạn thật sự muốn tìm hiểu về những thứ trưng bày trong bảo tàng thì nên tham quan với một hướng dẫn viên. Nếu bạn tham quan cùng với một hướng dẫn viên thì có thể mang theo một cuốn sách hướng dẫn. Đây là cách tốt nhất để hiểu về lịch sử và những thứ quan trọng được trưng bày.

4. Bạn không cần phải thích mọi thứ trong bảo tàng

Dù hiện vật tốt nhưng nếu bạn không hiểu, không thích hay không đánh giá cao tất cả mọi thứ ở bảo tàng. Đây là điều bình thường và tốt vì bạn nên có quan điểm của mình và tốt hơn hết là thích những điều mình cảm thấy hơn là thích tất cả trưng bày ở đó.

Bạn là người thích du lịch. bạn muốn biết thông tin điểm đến, ẩm thực, danh lam - thắng cảnh... Hãy đến website du lịch của chúng tôi để cùng khám phá

5. Đứng cố gắng tham quan mọi thứ có trong bảo tàng

Một số bảo tàng rất lớn nên thật khó có thể tham quan mọi thứ chỉ trong một lần đến. Vì vậy đừng cố gắng xem mọi thứ vì điều này có thể làm bạn đói và làm bạn không xem được hiện vật nào được kỹ càng. Để tránh điều này, bạn có thể xem kỹ vài thứ để trải nghiệm thú vị hơn.

6. Không mang theo trẻ nhỏ khi tham quan bảo tàng

Nhiều người thích mang theo trẻ nhỏ khi tham quan bảo tàng coi như một bài học bổ ích dành và kinh nghiệm trải nghiệm dành cho chúng. Nhưng nếu bạn có những con nhỏ hay nghịch ngợm thì tốt nhất là không nên cho chúng đi cùng mà hãy đợi cho đến khi chúng lớn thêm chút nữa. Thậm chí nếu bạn đã dặn không được chạm vào hiện vật hay nói chuyện ồn ào thì bọn trẻ vẫn khó có thể thực hiện được như người lớn. Trong khi đó, hầu hết các bảo tàng không cho trẻ em nói chuyện, la hét hay khóc nhè.


Văn Hóa
KHÁM PHÁ
Di Sản – Kỳ Quan
Lễ Hội
Kinh Nghiệm – Tư Vấn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P1)

Tìm hiểu 6 điểm đến nổi tiếng với lễ hội hoa Tulip hàng năm

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P2)