10 lời khuyên bổ ích khi đổi vé hoặc hoãn chuyến du lịch (P2)

Trong trường hợp, bạn đặt vé gần với ngày khởi hành, có thể bạn sẽ phải trả một phí đắt khi thời điểm đó đông khách và không có vé giảm giá.


Mời các bạn đọc tiếp phần 10 lời khuyên khi đổi vé hoặc hoãn chuyến với sự tư vấn của các chuyên gia trên trang usnews.

6. Nắm rõ quyền lợi của mình khi gặp rắc rối

'Trong chuyến đi nếu bạn gặp sự cố như ốm đau nghiêm trọng hoặc những rủi ro đủ điều kiện huỷ chuyến' Klee giải thích, mặc dù ông cũng cảnh báo rằng không có gì là đảm bảo với những điều kiện áp dụng từ lý thuyết vào thực tế từng trường hợp cụ thể. 'Đôi khi các hãng hàng không có thể nới lỏng thêm quy định về huỷ chuyến nếu bạn có tài liệu, chứng từ chứng minh (ví dụ như giấy khám bệnh của bác sĩ)' ông giải thích.

7. Biết giá nào rẻ nhất để áp dụng

'Đôi khi, giá vé máy bay còn rẻ hơn tiền bạn mất phí khi đổi hoặc huỷ chuyến' Matjanec nói. Nếu thay đổi chuyến bay mất phí 200$ trong khi tiền vé của bạn chỉ có 200$. Tính ra bạn mất chi phí đến 400$, ông giải thích. 'Nếu bạn có thể xem lại và tìm chuyến bay thấp hơn 200$, bạn sẽ mất thêm tiền vì bỏ lỡ chuyến bay đã đặt. Bởi các hãng hàng không có thể huỷ chuyến khi bạn làm điều này. Vì vậy tốt hơn hết nên mua một vé hoặc mua vé cuối cùng.

Trong một vài trường hợp, cách tốt nhất là bạn chịu thiệt và coi như mất vé đó.'

Vì các hãng hàng không thường phạt nặng đối với vé huỷ chuyến nên bạn nên tìm một vé giá rẻ khác cho chuyến đi.

8. Đo lường các rủi ro có thể xảy ra ở điểm đến

'Các hãng hàng không không phải là không có lý' Klee nói.' Có những sự cố có thể nằm ngoài tầm kiểm soát khibạn du lịch và họ thường nỗ lực cung cấp các trường hợp thay đổi và huỷ chuyến, ví dụ như nguy cơ dịch virus Zika hiện nay, mang tính báo động toàn cầu từ các tổ chức y tế thế giới.

Bạn là người thích du lịch. bạn muốn biết thông tin điểm đến, ẩm thực, danh lam - thắng cảnh... Hãy đến website du lịch của chúng tôi để cùng khám phá

9. Đối với vé tàu và vé xe

'Với vé tàu, nhìn chung không mất phí nếu vì một nguyên nhân khách quan nào đó, bạn phải huỷ chuyến. Mặc dầu, phí huỷ chuyến có thể bị tính đối với tuyến cố định nhưng không nhiều. Và có những vé cố định không được phép huỷ.

Đối với vé xe, mỗi công ty lại có một quy định riêng. Một số nơi cho phép đổi vé mà không mất phí (bạn có thể đổi sớm hoặc muộn, khá linh hoạt). Nhưng thay đổi trong 24 đến 48h có lợi cho bạn hơn cả. Điều này giúp bạn tránh mất phí trong bất kỳ trường hợp nào.

10. Ghi nhớ quy định đổi vé trước khi mua

'Thông thường, chúng ta được thay đổi hoặc thậm chí huỷ chuyến với hầu hết các hãng hàng không trong vòng 24h đầu sau khi đặt vé' Klee nói. 'Cơ hội này không nhiều, một việc khó thực hiện nhưng cần thiết đối với bạn.' Trong khi các hãng hàng không sẽ tính phí huỷ chuyến rất thấp nếu bạn chọn một chuyến bay khác cùng ngày. Nhưng mỗi hãng có những quy định riêng mà bạn nên đọc trước khi đặt vé.

'Quy định tính phí đổi hoặc huỷ có nhiều mức từ 0 đến 150$, tuỳ thuộc vào loại vé bạn mua và thời điểm đưa ra quyết định của bạn hơn 60 ngày trước chuyến đi thì sẽ mất phí ít, ngược lại, phí cao đối với lệnh gần ngày khởi hành.

Trong trường hợp, bạn đặt vé gần với ngày khởi hành, có thể bạn sẽ phải trả một phí đắt khi thời điểm đó đông khách và không có vé giảm giá.

Nhiều hãng hàng không có những vé giá ưu đã kèm điều kiện miễn phí thay đổi hoặc hoàn tiền 100% nếu huỷ chuyến. Nếu bạn không định chính xác ngày bay thì giá vé sẽ cao hơn một chút nhưng lại rẻ hơn so với khoản phí thay đổi hoặc huỷ bỏ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P1)

Tìm hiểu 6 điểm đến nổi tiếng với lễ hội hoa Tulip hàng năm

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P2)