10 lời khuyên bổ ích khi đổi vé hoặc hoãn chuyến du lịch (P1)

Khi nói đến việc tìm kiếm bồi thường, cái chính là bạn cần nắm được những gì người tiêu dùng có quyền được nhận bồi thường. Hầu hết các hãng cho phép thay đổi miễn phí và được hoàn 

Trong những trường hợp nguy cơ và bất khả kháng, bạn muốn thay đổi kế hoạch du lịch của mình. Dưới đây là những hướng dẫn giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí bị mất.

Thay đổi kế hoạch chuyến du lịch mà không mất quá đắt.
Thay đổi kế hoạch chuyến du lịch mà không mất quá đắt.
Một chuyến du lịch đã lên sẵn lịch trình và ngày giờ cụ thể, do nhiều nguyên nhân như nguy cơ mất an toàn do khủng bố, virus Zika cùng điều kiện đi lại không chắc chắn, thời tiết, thiên tai khiến cho chuyến đi bị trì hoãn đột ngột. Vì bất cứ một lý do nào đó, bạn muốn thay đổi lịch trình. Thông thường sẽ mất một chi phí khá lớn hoặc tệ hơn là mất toàn bộ tiền vé không hoàn lại.

Tuy nhiên bất kể vì lý do gì cần phải thay đổi chuyến đi, bạn cần có chiến lược để không phải trả một khoản phí quá đắt. Sau đây là 10 lời khuyên từ chuyên gia du lịch đơn giản và thông minh để bạn chỉ mất một chi phí nhỏ khi cần phải sắp xếp lại kế hoạch chuyến đi của mình.

1. Chọn một nhà cung cấp linh hoạt

Nếu bạn lo lắng rằng mình cần phải thay đổi chuyến bay này thì nên chọn một hãng hàng không không tính lệ phí nếu thay đổi ngày khởi  hành nếu được. Các hãng hàng không tính phí đổi chuyến phụ thuộc vào thời gian. Ví dụ như hãng Alaska Airlines miễn phí thay đổi nếu được thực hiện ít nhất 60 ngày trước khi chuyến bay. Điều này nói rắng, khi bay với Alaska, bạn có thể phải chịu một khoản phí 25$ cho thay đổi chuyến bay cùng một ngày hoặc một khoản phí thay đổi là 125$ nếu bạn thay đổi chuyến bay dưới 60 ngày trước khi khởi hành. Vì vậy hãy chắc chắn đọc các quy định trước. Còn các hãng Delta, United và Mỹ tính phí 50$ đến 75$ lệ phí thay đổi trong cùng một ngày, tuỳ thuộc vào sân bay và phí dịch vụ và loại vé, ngày khởi hành và quy định giá vé cá nhân khác.

2. Hãy đặt phòng nghỉ sớm để có thể điều chỉnh

'Để tăng tỷ lệ được thay đổi hoặc huỷ bỏ hành trình mà không mất lệ phí, bạn có thể tinh chỉnh kế hoạch lại một lần nữa trong vòng 24h sau khi đặt phòng để tránh phát sinh một khoản phí.' Jeff Klee, Giám đốc điều hành của CheapAir.com cho biết.

Bạn là người thích du lịch. bạn muốn biết thông tin điểm đến, ẩm thực, danh lam - thắng cảnh... Hãy đến website du lịch của chúng tôi để cùng khám phá

'Còn đối với các hãng hàng không đều có lệ phí thay đổi. Vì vậy, bạn nên kiểm tra khi mua vé về các chính sách và lệ phí cá nhân của hãng. Một số hãng cho phép thay đổi với chi phí thấp hơn nếu bạn thay đổi trong 60 ngày trở lên trước khi đi và phí cao hơn nếu thay đổi trong vòng 60 ngày trở về trước ngày khởi hành.' Klee nói.

'Bạn nên đặt phòng sớm để đề phòng những trường hợp bất khả kháng. 'Đặt trước một vài tháng giúp lịch trình chuyến bay có thể thay đổi khi ngày khởi hành gần đến. Bạn có thể thay đổi lịch trình và đặt vào một ngày khác phù hợp với tính chất ngày đã đặt với lịch trình riêng của mình' ông nói thêm.

3. Đầu tư Bảo hiểm du lịch phù hợp

Việc chọn Bảo hiểm du lịch phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm cả thời gian du lịch, chi phí và rủi ro liên quan đến chuyến đi. Nếu bạn muốn giảm thiểu trường hợp phải trả thêm nhiều tiền do những tình huống không lường trước được thì nên chọn loại hình bảo hiểm du lịch. Mặc dù, từ lâu chính sách bảo hiểm du lịch không bao gồm việc huỷ chuyến, bất kể du khách đến một đất nước có nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Chỉ có gói bảo hiểm mở rộng mới có quy định cho phép huỷ chuyến vì một lý do nào đó. Vì vậy hãy chắc chắn đọc phần in nhỏ trước khi đưa ra lựa chọn của mình.

'Danh sách các lý do có thể thay đổi tuỳ theo chính sách bảo hiểm du lịch.' Matjanec nói. Các chính sách bao gồm cụm từ 'bất kỳ lý do' nào có thể sẽ là gói bảo hiểm có chi phí cao hơn, mặc dù gói này rất tốt.
Hãy nhớ chi trả phí bảo hiểm tuỳ thuộc vào kế hoạch du lịch của bạn và nơi bạn đến. Bạn nên tính toán cho phù hợp.

Klee khuyên nên xem xét gói bảo hiểm có mục tuỳ chọn 'huỷ bỏ vì lý do nào', đặc biệt khi bạn mua một vé không hoàn lại và du lịch ra nước ngoài ở một đất nước có tình hình chính trị không ổn định. Trong trường hợp này, bạn nên chọn gói bảo hiểm có chính sách toàn diện hơn.

Để so sánh và lựa chọn tốt, bạn có thể tham khảo các trang web uy tín như InsureMyTrip.com và WorldNornads. Du lịch có bảo hiểm luôn tốt cho du khách. Bên cạnh đó, bạn nên xem xét các tiêu chí như các yếu tố sức khoẻ, chi phí y tế khi gặp trường hợp ốm đau dọc đường, vé máy bay, khách sạn và chi phí cho kỳ nghỉ.

4. Sử dụng thẻ tín dụng

'Luôn luôn đi du lịch với trường hợp dự phòng 1 thẻ tín dụng.' Matjanec nói. 'Nhiều thẻ tín dụng, chẳng hạn như những người có Visa chữ ký và thẻ Master Card đi kèm với bảo vệ du lịch khác nhau như việc gián đoạn chuyến đi và bảo hiểm huỷ chuyến.' ông nói thêm nhấn mạnh rằng 'bằng cách sử dụng các thẻ tín dụng, bạn có thể được hoàn trả trong trường hợp tàu, xe lửa, hãng hàng không hoặc dịch vụ cho thuê xe phủ nhận quyền thay đổi phòng hoặc không hoàn trả phí đầy đủ.'

5. Ghi nhớ luật 24h và các trường hợp khác để được bồi thường

Khi nói đến việc tìm kiếm bồi thường, cái chính là bạn cần nắm được những gì người tiêu dùng có quyền được nhận bồi thường. Hầu hết các hãng cho phép thay đổi miễn phí và được hoàn lại tiền trong vòng 24h đặt phòng. Ngoài ra, nếu lịch trình chuyến đi của bạn thay đổi hoặc bị hoãn, bạn có thể được hoàn tiền nếu thời gian đặt phòng không lâu.

'Còn nếu sự thay đổi do phía hãng hàng không trước 3h bay thì bạn sẽ được hoàn tiền.' Klee nói.


Kế Hoạch Du Lịch
NHẬT KÝ HÀNH TRÌNH
Du Lịch Thế Giới
Ẩm Thực
Việt Nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P1)

Tìm hiểu 6 điểm đến nổi tiếng với lễ hội hoa Tulip hàng năm

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P2)