10 điều lưu ý khi du lịch nước ngoài caanfn ghi nhớ

Du lịch tham quan trong ngày có thể khiến bạn thấy đói và tuỳ thuộc vào điểm đến ở đó có thể bạn có những bữa ăn không đủ chất dễ như ở nhà để tiếp tục chuyến đi thú vị. Thức ăn khô giàu

Có quốc gia mà bạn sắp du lịch có thể sử dụng đồng tiền khác, thời tiết khắc nghiệt hơn bạn nghĩ hoặc chuyến đi phải đi bộ nhiều hơn bạn nghĩ. Cùng tham khảo 10 điều cần lưu ý khi du lịch nước ngoài.

Bạn nghĩ rằng chuyến du lịch nước ngoài sẵn sàng khi đã đặt phòng khách sạn, chuẩn bị sẵn tiền mặt dành cho các điểm tham quan sẽ tới. Điều này là chưa hẳn vì có thể bạn thiết một số yếu tố cơ bản khác.
Có sự chuẩn bị tốt đem lại cho chuyến du lịch trải nghiệm vui vẻ và thú vị hơn.
Có sự chuẩn bị tốt đem lại cho chuyến du lịch trải nghiệm vui vẻ và thú vị hơn.
1. Bản sao các giấy tờ đi lại

Bạn biết rằng cần phải có hộ chiếu mới lên được máy bay nhưng trong trường hợp ra đến sân bay bạn lại không tìm thấy hộ chiếu. Vì vậy, gợi ý dành cho bạn là nên làm nhiều bản sao của tất cả các giấy tờ đi lại khi đi ra nước ngoài gồm hộ chiếu, giấy phép lái xe hoặc bất kỳ thị thực du lịch nào. Bạn nên in thành các bản sao và để vào từng chỗ riêng để phòng bị.

Đồng thời, bạn nên cung cấp về chuyến đi cho gia đinh, bạn bè về thông tin hành trình, liên lạc khẩn cấp. Đừng quên sức mạnh của chiếc smartphone của mình để gửi tài liệu và email thông tin khi cần để liên hệ với người ở nhà về các giấy tờ.
2. Các đồ dùng y tế khi du lịch

Đừng để khi đang ở nước ngoài, bạn mới nhớ đến chúng nhưng cũng không cần quá nhiều. Chỉ cần một bộ y tế du lịch nhỏ đầy đủ các yếu tố cần thiết khi khẩn cấp là rất hữu ích.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, đóng gói một toa thuốc gồm thuốc kháng sinh (tuỳ thuộc vào quốc gia mà bạn tới và theo quy định của chuyên gia y tế), thuốc kháng histamin, thuốc nghẹt mũi, thuốc giảm đau.. Bạn có thể thay đổi danh sách sao cho phù hợp với cá nhân và địa điểm sắp đến.
Một số đồ dùng y tế khẩn cấp cần thiết cho chuyến đi của bạn.
Một số đồ dùng y tế khẩn cấp cần thiết cho chuyến đi của bạn.
3. Giấy ướt
Bạn là người thích du lịch. bạn muốn biết thông tin điểm đến, ẩm thực, danh lam - thắng cảnh... Hãy đến website du lịch của chúng tôi để cùng khám phá

Cho dù bạn du lịch có trẻ nhỏ hay không, khăn ướt đôi khi rất tiện dụng đáng ngạc nhiên khi du lịch nước ngoài.

Khăn ướt có thể sử dụng khi không có xà phòng rửa tay trong phòng tắm, lau ghế toilet ở những nơi công cộng hoặc dùng chúng khi không có khăn tắm sẵn. Bạn có thể để chúng trong tủ lạnh hoặc để bất cứ đâu trong phòng dễ dàng.

4. Sạc pin và bộ chuyển đổi nguồn điện

Bộ sạc cho điện thoại và máy ảnh, thiết bị kết nối của những thiết bị cầm tay là không thể quên và đảm bảo rằng chúng có thể cắm được ở mọi loại ổ.

Các chuyên gia cho biết, cần có bộ chuyển đổi dòng điện khi đến các nước khác nhau, giúp cho thiết bị của bạn có thể sử dụng được trong mọi trường hợp và không có vấn đề rắc rối nào. Và bạn cần một thiết bị chống đột biến điện trong trường hợp các nước có sử dụng các dòng điện khác nhau.

5. Giày dép phù hợp

Tuỳ thuộc vào khí hậu nơi đến, bạn sẽ lựa chọn giày dép phù hợp nhưng cần dễ di chuyển, không đau chân và đi bộ dài. Nhưng điều này không có nghĩa là đóng gói tất cả giày dép mang đi. Một đôi giày kín bàn chân lý tưởng cho việc đi bộ hơn cả phù hợp với cả nam và nữ.
6. Các phụ kiện kèm theo vali

Chắc bạn không muốn du lịch nước ngoài với vali nặng trĩu của mình. Trong khi đó, ra nước ngoài bạn vẫn cần có chiếc smartphone, ví và các yếu tố cần thiết khác. Một giải pháp cho vấn đề này là mang vali kèm với dây kéo khoá, dây đai vai.. vì trong những chuyến đi lớn hơn, vali cũng có kích thước lớn nhỏ khác nhau.

7. Túi ni-lông

Khi du lịch, ghé vào các cửa hàng tạp hoá, bạn không nên vứt bỏ túi đựng đi vì chúng hữu ích trong chuyến đi  hơn bạn tưởng. Ví dụ, bạn đang đi bộ qua một ngọn núi tuyết hoặc ở một khu nghỉ mát trên bãi biển, bạn cần để quần áo bị ướt hoặc quần áo tắm riêng. Lúc này, túi ni-lông có ích hơn bao giờ hết.

8. Thức ăn khô giàu protein dự phòng

Du lịch tham quan trong ngày có thể khiến bạn thấy đói và tuỳ thuộc vào điểm đến ở đó có thể bạn có những bữa ăn không đủ chất dễ như ở nhà để tiếp tục chuyến đi thú vị. Thức ăn khô giàu protein có thể cần thiết trong trường hợp cấp bách.

9. Khăn tắm

Ngay cả khi bạn đang ở trong khách sạn, có một chiếc khăn mang theo không bao giờ là ý tưởng tồi. Nếu bạn du lịch ở vùng hoang dã, mang theo khăn tắm là điều cần thiết. Khăn tắm có trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn dễ dàng mang theo và để trong chiếc vali hạn chế của bạn. Nên mang theo khăn khô, dễ thấm hút, bông.

10. Áo mưa

Không ai muốn bị  mắc mưa khi đang đi giữa đường, đặc biệt là khi đang đi du lịch. Vì vậy, bạn nên mang theo một chiếc áo mưa phòng khi cần thiết. Nó gọn nhẹ, dễ dàng đóng gói sẽ không chiếm nhiều chỗ trong hành lý của bạn. Trong khi chuẩn bị cho người, bạn cũng nên lưu ý tìm cách giúp hành lý cũng khô ráo khi trời mưa nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P1)

Tìm hiểu 6 điểm đến nổi tiếng với lễ hội hoa Tulip hàng năm

Khám phá 50 điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất hành tinh (P2)